Các website học anh văn trực tuyến(tiếp theo)

8. Website luyện phát âm cho các bạn học ngoại ngữ
http://vhost.oddcast.com/vhost_minisite/demos/tts/tts_example.html
Nếu muốn luyện nghe giúp cho việc học ngoại ngữ, hãy thử truy cập vào trang web này. Trang web sẽ chuyển trực tuyến văn bản thành tiếng nói (text-to-speech) đối với 13 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, bao gồm hầu hết những ngoại ngữ đang được học rộng rãi ở Việt Nam (Anh, Pháp, Đức, Hoa, Nhật, Hàn...), cho phép chọn lựa giọng đọc. Trang web này hoàn toàn miễn phí và không cần đăng ký, các bạn chỉ việc truy cập rồi sử dụng “thoải mái”.
9. Tìm hiểu văn hóa ngôn ngữ Anh
http://www.wordorigins.org/
Cũng như tiếng Việt, trong tiếng Anh có rất nhiều từ ngữ cổ nhưng ít ai xác định được nguồn gốc của chúng (vì quá xưa). Trang web giúp người đọc tìm hiểu cách thức các từ ngữ cổ xâm nhập cuộc sống và ngôn ngữ đời thường hôm nay. Đây là website rất hữu ích cho các bạn muốn tìm hiểu về văn hóa và ngôn ngữ Anh.
10. Học Anh ngữ cùng Vancouver English Centre
http://www.vec.ca/
Trang Web www.vec.ca là trung tâm Anh ngữ lớn nhất ở Canada và rất nổi tiếng trên thế giới, bạn sẽ được cung cấp tài liệu Anh Văn, hệ thống các cấp học Anh ngữ, được kiểm tra thử các chứng chỉ TOEFL, TOEIC, IELTS. Được cung cấp các tài liệu đặc biệt về Anh ngữ như: Anh ngữ giao tiếp, viết, kinh doanh... cung cấp các bài tập trực tuyến Anh ngữ miễn phí, các đoạn Video học Anh ngữ, kiểm tra trực tuyến miễn phí.
11. Vừa học vừa chơi môn tiếng Anh
http://www.english-at-home.com/
Nếu muốn vừa chơi, vừa học Anh văn thì nên vào trang Web này. Nó cung cấp những game Anh văn rất vui nhộn, nó hiện được đánh giá là có một thư viện từ ngữ khá đồ sộ và phong phú. Cuối cùng, bạn cũng có thể làm một bài Test ở đây tùy theo mức độ chuyên nghiệp của mình nhằm đánh giá lại chất lượng của bản thân.
12. Website của các cơ sở dạy ngoại ngữ
- Công ty giáo dục toàn cầu: http://www.hocngoaingu.com.vn/ , http://www.globaledu.com.vn/ truy cập với tên: ThanhnienOnline Mật khẩu: thitracnghiem
- ILA Vietnam: http://www.ilavietnam.com/
- http://www.vietanhedu.com/
- http://www.goldenkey.edu.vn/ thuộc trung tâm ngôn ngữ Golenkey, bạn có thể vào đó học hỏi và trao đổi.
- http://www.languagelink.edu.vn/ website của Language Link Vietnam
13. Thư viện sách http://englishtips.org/cms/index.php?newsid=1132082360 đây là một thư viện sách cực hay , đủ các loặi sách , cho trẻ em , học sinh , sinh viên , thày cô giáo , sách về ngữ pháp , hướng dẫn cách phát âm , TOEFL , other.......... ( đặc biệt toằn sách đắt tiền nhưng ở đây share free ), chỉ cần đăng kí là thành viên các bạn có thể dl thỏa mái , tốc độ dl rất cao, nhớ chuyển ngôn ngữ sang tiếng anh , hok các bạn sẽ ko hiểu gì hết đó !! hihihi

14. Học ngoại ngữ bằng hình ảnh: http://www.pdictionary.com/ là địa chỉ học từ vựng trực tuyến miễn phí rất thú vị dành cho mọi lứa tuổi với các ngôn ngữ: Anh, Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha. Các từ vựng được giải nghĩa bằng ảnh flash dễ hiểu và dễ nhớ.
Từ vựng được phân chia theo danh mục: thể thao, trường học, trái cây, động vật... hoặc theo thứ tự ABC... để bạn dễ dàng tìm kiếm.
Đặc biệt, bạn có thể nắm vững hơn vốn từ vựng của mình cũng như bổ sung các từ mới bằng cách làm các bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả của trang web như: nhìn ảnh đoán từ (flashcards); hoàn thành từ vựng theo ảnh (fill in the blanks); sắp xếp các ký tự để tạo thành từ đúng theo ảnh (word scramble); luyện tập chính tả (stinky spelling); tập nhớ chính xác (straight recall). (Đức Thiện - Tuổi trẻ)

Resource