Học ngoại ngữ từ những sở thích

Học ngoại ngữ từ những sở thích
Tuổi Trẻ Online - Tại sao bạn lại không tận dụng những sở thích của mình: nghe nhạc, xem phim… cho việc học ngoại ngữ nhỉ?
Những nguồn nhạc, phim nước ngoài thì chắc chắn là cực kì phong phú và rất dễ tìm kiếm được rồi, chỉ còn cần một chương trình có thể hỗ trợ đầy đủ, vừa để học tập vừa để giải trí. TTO xin giới thiệu đến các bạn phần mềm Follow Me.
Không giống như các chương trình đa phương tiện khác, Follow Me không chỉ là một player số (hỗ trợ nhiều định dạng: *.mp3, *.wma, *.mpeg, *.avi…) mà còn là một recorder (thu âm) nữa. Với tính năng này, việc luyện tập khả năng nghe nói của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Sau khi cài đặt và chạy chương trình, bạn sẽ bắt đầu “học mà chơi, chơi mà học” qua 4 bước sau :
Bước 1: Mở tập tin audio/video yêu thích
Bạn vào File\Open, chọn tập tin bạn muốn mở rồi nhấn Open.
Bước 2: Chọn một đoạn để luyện tập
Ở dòng track chỉ tiến trình phát của tập tin, bạn sẽ thấy có hai hình tam giác nhỏ ở hai đầu. Bạn hãy dịch chuyển chúng đến các vị trí đầu và cuối của phân đoạn mà bạn muốn luyện tập (bạn cũng có thể thiết lập phân đoạn bằng cách vào mục Section từ menu chính). Phân đoạn được chọn này sẽ được phát lại nhiều lần để bạn dễ dàng tiếp thu.
Bước 3: Điều chỉnh tốc độ phát
Có những cách phát âm làm chúng ta lúc đầu rất khó hiểu và khó bắt chước theo được. Với Follow Me, bạn có thể điều chỉnh tốc độ phát âm chậm lại để bạn có thể nghe rõ ràng từng âm tiết một. Để điều chỉnh, bạn vào Function\Speed từ menu chính và chọn mức tốc độ phù hợp.
Bước 4: Thu âm, so sánh và chỉnh sửa cách phát âm của bạn
Nhấn nút Follow Me mode (hoặc vào Function\Follow Me mode) để bắt đầu quá trình thực hành phát âm. Sau khi nghe kĩ càng, bạn hãy lập lại theo phân đoạn đó, chương trình sẽ thu giọng nói của bạn và cho phát lại. Bạn sẽ được nghe lại giọng của mình, so sánh với cách phát âm trong phân đoạn và chỉnh lại cho đúng. Lặp lại như trên cho đến khi bạn hài lòng với cách phát âm của mình.
Chương trình có dung lượng nhỏ gọn 766 KB, tương thích mọi Windows. Bạn có thể tải bản dùng thử tại đây.

Resource