Các website học anh văn trực tuyến(tiếp theo)

Mục Learn it là nguồn tài liệu rất bổ ích cho tôi khi cung cấp cho học viên cách phân biệt các từ có nghĩa gần giống nhau, các mẫu câu, các thành ngữ khó. Hàng tuần, tại website đều có một bài trắc nghiệm tiếng Anh rất thú vị và tôi thường xuyên in rồi mang đến lớp cho học viên làm. Có lần, một học viên hỏi tôi về cách thể hiện các tâm trạng (mood) khác nhau trong tiếng Anh, tôi vào mục Lingo tìm và ngay lập tức tìm được thứ mình cần. Mục này chủ yếu cung cấp những từ tiếng Anh theo văn nói (mà họ gọi là language of the street – ngôn ngữ của đường phố), là những cách nói mà người Anh hay dùng trong giao tiếp hàng ngày. Hẳn bạn cũng thấy thích website này rồi?
Nếu máy tính của bạn có sound card và loa (tốt nhất là tai nghe), bạn sẽ thấy website này thực sự thú vị. Bạn muốn được xem những hình ảnh về các thành phố lớn của nước Anh? Hãy vào mục Video series để xem và nghe giới thiệu về các thành phố của xứ sở sương mù bằng giọng tiếng Anh chuẩn.
Không chỉ mang đến cho bạn những kiến thức về từ vựng hay ngữ pháp khô khan, website còn giúp bạn học tiếng Anh một cách trực quan và hấp dẫn hơn bằng cách cập nhật hàng tuần những tin tức thời sự diễn ra trên thế giới. Bạn có thể nghe phát thanh viên đọc một đoạn tin bằng tiếng Anh chuẩn, có sẵn transcript (ký âm) để bạn kiểm tra lại những gì mình nghe được, đồng thời giải thích và phát âm lại những từ hoặc cụm từ khó trong bài. Với đoạn tin này, tuy ngắn nhưng bạn có thể luyện nghe và đồng thời cập nhật tin tức cũng như bổ sung thêm từ vựng.
Với những ai quan tâm đến tiếng Anh thương mại và ngôn ngữ thường dùng nơi làm việc, mục Work sẽ giúp bạn nắm vững các kỹ năng phục vụ cho công việc của bạn. Ngoài ra, chuyên mục còn cung cấp cho bạn những thông tin quý báu về môi trường công sở, kỹ năng đi xin việc, các hỗ trợ khác để bạn có thể vươn cao trong vị trí công tác.
Kết hợp học tập và giải trí, website còn cho bạn xem và nghe những video clip của các nhóm nhạc nổi tiếng, cung cấp lời (lyric) của bài hát và bạn có thể “khoe” được ngay với bạn bè về “của độc” này. nếu vào mục Retro English, bạn sẽ được biết những thông tin về thời trang, kiểu tóc của các ca sĩ hay trào lưu âm nhạc của những năm 1970-1980... Và tất nhiên, bạn sẽ bổ sung thêm vào kho từ vựng của mình những từ mà tôi nghĩ sẽ rất hữu ích để hiểu thêm về văn hoá Anh.
Tương tự, các thông tin về thể thao cũng giúp bạn không bị nhàm chán với đống từ vựng và ngữ pháp đang làm bạn mệt mỏi với tiếng Anh. Bạn sẽ được theo dõi những cuộc phỏng vấn hấp dẫn với những ngôi sao thể thao thế giới, tham gia các trò chơi bằng tiếng Anh trên mạng. Mục English through Sports cho bạn biết những cách dùng từ của người Anh trong thể thao. Và nếu bạn là một fan bóng đá thì đây là cơ hội để bạn vừa luyện tiếng Anh vừa thông thạo trong bình luận bóng đá với những thông tin nóng hổi nhất về các giải bóng đá nói chung và giải ngoại hạng Anh nói riêng. Khi còn đi dạy học, tôi vẫn hay vào đây để nắm tin tức, bất cứ lúc nào cũng có thể “chat” với học viên mà chẳng cần phải thức khuya xem bóng đá!
Còn nhiều điều thú vị trên website đang chờ bạn khám phá. Hãy thử vào đó nhé, nếu máy tính của bạn có kết nối internet!

Resource